Vinmec - Alina tổ chức khám sàng lọc tật khúc xạ cho học sinh Hệ thống trường liên cấp Newton

26/09/2024

Trong chương trình, các bác sĩ của Trung tâm Mắt Vinmec - Alina đã thực hiện thăm khám, sàng lọc các bệnh lý về mắt thường gặp, ghi lại đầy đủ kết quả khám kèm tư vấn cho hơn 1.000 học sinh khối tiểu học của trường. Toàn bộ hồ sơ khám của các em đều được gửi lại cho Nhà trường để gửi đến phụ huynh của từng em.  

Các bác sĩ của Vinmec - Alina khám sàng lọc tật khúc xạ cho học sinh Hệ thống trường liên cấp Newton 

Tật khúc xạ bao gồm cận thị, viễn thị, loạn thị. Đây là các rối loạn về mắt thường gặp ở trẻ em Việt Nam. Trong đó, cận thị chiếm tỷ lệ cao nhất. Số người mắc cận thị vẫn tăng nhanh những năm gần đây. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh mắc cận thị ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thể lên tới 50 - 70%(*). Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các em sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài, ngồi học sai tư thế. Bên cạnh đó, trong quá trình khám sàng lọc tật khúc xạ, các bác sĩ nhận thấy có rất nhiều em học sinh bị cận thị đang đeo kính chưa đúng độ, tròng kính chưa phù hợp hoặc chưa đeo kính, không đeo kính thường xuyên. Để hạn chế tình trạng trên, các bác sĩ đưa ra lời khuyên, cha mẹ nên đưa con đi khám mắt tại các cơ sở chuyên khoa uy tín mỗi 6 tháng/ lần.   

Trong quá trình khám, các bác sĩ nhận thấy có rất nhiều em học sinh đang đeo kính chưa đúng độ  

Với mong muốn cải thiện tình trạng mắc tật khúc xạ trong học đường, Trung tâm Mắt Vinmec - Alina dành tặng voucher ưu đãi dành riêng cho học sinh Hệ thống trường liên cấp Newton: 

- Combo kính mắt: Gọng kính Hàn Quốc, mắt kính Singapore, với giá chỉ 800.000đ.  

- Tròng kính kiểm soát cận thị Stellest: Giảm ngay 10%, tặng kèm gọng kính trị giá 500.000đ. Đây là tròng kính có vùng kiểm soát cận thị chiếm 40% diện tích tròng kính, làm chậm tiến triển cận thị trung bình lên đến 67% so với kính đơn tròng khi được đeo 12 giờ mỗi ngày.   

Thời gian áp dụng chương trình: Từ nay đến hết 31/12/2024 

Để tìm hiểu thêm về chương trình cũng như cách thức đăng ký, đặt hẹn trước, Quý phụ huynh học sinh Hệ thống trường liên cấp Newton vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0866.224.883. 

Khám mắt định kỳ mỗi 6 tháng/ lần là biện pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho trẻ  

Chúc các bạn học sinh Hệ thống trường liên cấp Newton sẽ gặt hái được kết quả học tập tốt trong năm học mới và luôn giữ được đôi mắt khỏe mạnh! 

(*): Số liệu được tham khảo từ nguồn Báo điện tử VnExpress

0866 224 883 Tìm bệnh viện Đặt lịch khám